Để phát TVC quảng cáo vào các khung giờ vàng, doanh nghiệp phải trả một mức giá rất cao, tuy nhiên, điều này có thể không đảm bảo lượng người xem nếu nội dung TVC không thực sự thu hút được khán giả. Để vượt qua rào cản này và giữ chân khán giả, hãy tạo một TVC quảng cáo tuyệt vời với 10 bước sau.
Bước 1: BIG IDEA
Đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình tạo TVC quảng cáo chính là ý tưởng (Big Idea). Bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí từ việc thực hiện quay phim đến mua thời lượng phát sóng và duy trì nó hàng ngày. Vì vậy, để những đồng tiền đó được chi tiêu hợp lý và mang lại hiệu quả truyền thông cao, bạn cần phải có một Ý tưởng lớn thực sự hấp dẫn và tuyệt vời.
Ví dụ thương mại đầu tiên của Dollar Shave Club, tiêu đề của nó đã nói lên tất cả: “Our Blades Are F ** cking Great!”. Mặc dù đây không phải là một đoạn phim quảng cáo đắt tiền, nhưng nó đã đạt được 22,5 triệu lượt xem trên YouTube.
Bước 2: VIẾT KỊCH BẢN
Sau bước 1, bạn đã có một Ý tưởng lớn tuyệt vời, bây giờ tất cả những gì bạn cần là viết và trình bày ý tưởng. Ở giai đoạn này, nếu bạn không phải là một thiên tài viết quảng cáo, bạn nên xem những quảng cáo tương tự liên quan đến ý tưởng mà bạn đã nghĩ ra. Bạn sẽ có cảm nhận về giai điệu, hình ảnh, nhịp độ và hướng phù hợp cho TVC quảng cáo của mình.
TVC là một hình thức quảng cáo có khung thời gian rất hạn chế để thu hút khán giả, vì vậy bạn phải truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh chóng. Đừng cố gắng truyền tải quá nhiều ý nghĩa hoặc thông điệp dài, hãy giữ chúng ngắn gọn kết hợp với sức sáng tạo mạnh mẽ.
Tận dụng hiệu ứng âm thanh sẽ cho người tiêu dùng biết bạn đang quảng cáo gì ngay cả khi họ không thể nhìn thấy TV. Bạn sẽ mua quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn, từ 30 giây đến 2 phút, do đó, kịch bản của bạn phải phù hợp với lượng thời gian ít ỏi đó.
Bước 3: ĐƯA MỌI NGƯỜI VÀO QUẢNG CÁO
Bạn nên đưa thông tin nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu vào quảng cáo để thu hút khán giả của mình hơn 30 giây chỉ là hình ảnh bên ngoài.
Khi đưa mọi người vào TVC, hãy tránh để họ vẫy tay trước máy quay hoặc đứng đó cười toe toét vì nó sẽ khiến quảng cáo của bạn trông rất giả tạo. Đó là lý do tại sao TVC quảng cáo thường hợp tác với các diễn viên chuyên nghiệp và bạn cũng nên như vậy.
Bước 4: THUÊ AGENCY
Bạn sẽ phải thuê công ty sản xuất quảng cáo nếu muốn TVC của mình chuyên nghiệp hơn. Công ty có thể đảm nhận tất cả các công việc của quảng cáo, bao gồm các khâu từ viết nội dung, chụp ảnh, quay phim và chỉnh sửa.
Kiểm tra với một số đại lý có thể đáp ứng tiêu chí của bạn để xem mức giá và dịch vụ của công ty nào sẽ phù hợp với bạn nhất. Bạn cần xem những sản phẩm họ đã làm và xem họ có đủ tiêu chuẩn để biến ý tưởng và nội dung của bạn thành hiện thực hay không.
Bước 5: LÊN KẾ HOẠCH CHO NHỮNG CẢNH QUAY
Sau khi chọn được nơi có thể tin tưởng và bắt đầu cộng tác thì đây là bước đầu tiên để bắt đầu thực hiện TVC. Trước tiên, bạn cần phải lên kế hoạch cẩn thận cho mọi cảnh quay và góc độ.
Ví dụ, bạn điều hành một cửa hàng nội thất và bạn có các sản phẩm như ghế tựa, bàn ghế phòng khách, nội thất phòng ngủ,… Các sản phẩm này có nhiều chủng loại khác nhau. Nếu bạn muốn giới thiệu tất cả các loại sản phẩm trên trong TVC quảng cáo của mình, bạn sẽ phải thu hẹp các sản phẩm tiêu biểu. Vì thời lượng quảng cáo có hạn và bạn không thể đưa tất cả sản phẩm lên video nên điều này sẽ khiến khách hàng choáng ngợp. Họ sẽ không thể tập trung vào bất kỳ sản phẩm nào.
Trong trường hợp này, các bức ảnh góc rộng là rất tốt nếu bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm cùng một lúc. Đồng thời, bạn nên khai thác một số mặt hàng mà bạn muốn để chúng trở nên nổi bật hơn so với phần còn lại.
Bước 6: ÂM THANH VÀ VIDEO PHẢI KHỚP VỚI NHAU
Không một thương hiệu nào muốn sử dụng chính âm thanh và hình ảnh của sản phẩm đã xuất hiện trước đó để chèn quảng cáo cho sản phẩm sắp ra mắt. Vì vậy, các bạn lưu ý đoạn ghi âm và ghi hình phải khớp nhau, đoạn văn nào cần giới thiệu sản phẩm nào thì làm cho phù hợp từ nội dung về đặc điểm nổi bật của sản phẩm đó đến cả hình ảnh sản phẩm. cần được nhấn mạnh.
Bước 7: BÁM SÁT THỜI GIAN
Quảng cáo của bạn phải đảm bảo thời gian chính xác mà nó sẽ kết thúc tương ứng với khung thời gian bạn đã mua để được phát sóng. Đừng tạo một TVC quảng cáo dài hơn thời gian bạn mua nó và sau đó phải cắt một phần, như vậy thông điệp của bạn sẽ không được hoàn chỉnh nữa.
Hoặc nếu bạn gửi quảng cáo đến một đài truyền hình dài hơn, họ có thể cắt bớt phần cuối của TVC để phù hợp với khung giờ phát sóng của chính họ. Và như các bạn vẫn thường thấy, đoạn cuối của một đoạn phim quảng cáo trên TV rất quan trọng vì nó sẽ là đoạn nói lên thông điệp chung cho cả TVC và lời kêu gọi hành động từ khán giả.
Bước 8: LUÔN SỬ DỤNG CALL TO ACTION
Pepsi và Nike là hai ví dụ về những công ty có thể đổ hàng triệu đô la vào quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Các TVC này chỉ để giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng mà không yêu cầu bất kỳ hình thức bán hàng nào. Tuy nhiên, bạn không có vốn hoặc nguồn lực để làm điều đó, vì vậy bạn cần một lời kêu gọi hành động từ khán giả của mình.
Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ khiến khách hàng mua hàng hoặc lời kêu gọi hành động ngay bây giờ. Sử dụng phần cuối TVC của quảng cáo để thông báo cho khách hàng ghé thăm thương hiệu của bạn ngay tại thời điểm họ đang xem. Bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ, bao gồm địa chỉ trang web, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng.
Bước 9: LẬP CHIẾN LƯỢC ĐĂNG TẢI TVC
Địa điểm và thời gian của quảng cáo cũng rất quan trọng, nó quyết định ai sẽ xem TVC của bạn và tổng số tiền bạn sẽ phải trả là bao nhiêu.
Bạn có thể chọn khung giờ phát sóng 3 giờ sáng nếu thích, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền, nhưng không phải là số tiền tốt để chi tiêu vì quảng cáo của bạn không kết nối. bất cứ ai.
Điều này cũng đúng với kênh mà bạn đang phát quảng cáo của mình. Chọn các kênh quảng bá phù hợp với thương hiệu của bạn, các kênh có nhiều người xem nhưng phải chứa các nhóm khán giả mục tiêu của bạn trong đó.
Bước 10: ĐẢM BẢO TẦN SUẤT TÁC ĐỘNG TỐI ĐA
Quảng cáo trên truyền hình ít đòi hỏi về tần suất hơn so với đài phát thanh. Nhưng vẫn cần nhiều thời lượng phát sóng để tạo độ phủ và khiến công chúng nhớ đến quảng cáo của bạn lâu hơn. Xác định những thời điểm quan trọng mà quảng cáo của bạn sẽ chạy, sau đó mua đủ thời gian phát sóng để quảng cáo tiếp cận đối tượng của bạn ít nhất hai lần trong những khoảng thời gian đó, thậm chí nhiều thời điểm sẽ là lý tưởng hơn.