Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị digital marketing agency cho doanh nghiệp

Truyền thông marketing đang dần thay đổi rất nhiều. Đúng vậy không ai có thể phụ nhận điều đó, nhưng chúng ta có thể xem xét những ý này.

1. Khái niệm về digital marketing agency?

Điều cơ bản nhất để so sánh sự khác biệt với các cơ quan tiếp thị truyền thông là các Digital Marketing Agency tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm thông qua các công cụ trực tuyến và kết quả dữ liệu mà các công cụ này mang lại. 

Nói một cách đơn giản, digital marketing agency là công ty marketing chuyên về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp phát triển các chiến lược marketing đáp ứng nhu cầu của thời đại kỹ thuật số. Digital marketing có thể tư vấn hoặc thiết kế các chiến lược digital marketing theo yêu cầu và điều kiện thực tế của khách hàng doanh nghiệp, viết quảng cáo, thiết kế đồ họa,… Công việc của digital marketing agency là làm sao kết hợp được tư duy sáng tạo với hiệu suất cao trong digital marketing.

2. Digital marketing agency mang lại những lợi ích gì cho khách hàng?

2.1 Giúp cải thiện kinh doanh 

Một  Digital marketing agency tuyệt vời có các công cụ và kỹ thuật tiên tiến để tiếp quản và hỗ trợ các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn theo mọi cách. Đối với các công ty khởi nghiệp chưa có nền tảng vững chắc, đại lý tiếp thị kỹ thuật số có thể đánh giá nhu cầu thương hiệu và giúp phát triển chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để tối đa hóa lợi nhuận. Mục tiêu của digital marketing agency là lắng nghe yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, sau đó tiến hành phân tích dựa trên dữ liệu thực tế và đề xuất, triển khai các giải pháp digital marketing hiệu quả.

Nói cách khác, digital marketing agency giúp doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào dữ liệu khách hàng, nhắm mục tiêu khách hàng chính xác hơn và phân tích, so sánh chính xác hơn những gì doanh nghiệp cung cấp cho mình. làm. Khi làm việc với đại lý tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể xác định người mua lý tưởng của họ là ai và phân tích hành trình mua hàng của họ.

2.2 Định vị được thương hiệu trực tuyến

Bản chất của tiếp thị kỹ thuật số là tập trung vào sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Một digital marketing agency có thể thực hiện nhiều bước để định vị và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các hình thức khác nhau, chẳng hạn như xác định các kênh và nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất trong việc tiếp cận người mua lý tưởng.

Về cơ bản, một digital marketing agency có kỹ năng định vị doanh nghiệp của bạn như một công ty dẫn đầu thị trường, bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, thú vị thể hiện “uy quyền” của thương hiệu của bạn. Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số trong  agency có khả năng tạo ra các chiến lược tiếp thị đảm bảo xếp hạng tìm kiếm hữu cơ trên các kênh truyền thông, hướng truyền thông theo hướng tích cực nhất.

2.3 Giúp tăng ROI

Một trong những lợi ích quan trọng nhất mà digital marketing agency có thể cung cấp cho khách hàng là lợi tức đầu tư tăng đều đặn và đáng tin cậy. ROI cao hơn có nghĩa là doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Một agency tiếp thị kỹ thuật số có uy tín sẽ không bao giờ ngừng thử nghiệm và cải thiện chiến lược của mình để tăng ROI của khách hàng. Họ có thể tiến hành thông qua việc đánh giá lưu lượng truy cập trang website, xác định các nền tảng trực tuyến tốt nhất để đầu tư vào và liên tục duy trì sự cân bằng giữa các hoạt động tiếp thị cụ thể.

Khi doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thì sẽ có tiềm năng tăng trưởng doanh số bán hàng trong dài hạn. Có một thực tế là nếu doanh nghiệp chi tiền để thuê nhân viên digital marketing, thiết kế, viết quảng cáo,… thì tổng chi phí đôi khi có thể đắt hơn nhiều so với việc thuê trọn gói dịch vụ từ một digital marketing agency.

3. Cách để chọn một digital marketing agency là gì?

Nhiều công ty và  digital marketing agency đã chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số và chất lượng của các dự án và chiến lược của họ vẫn chưa được kiểm chứng. Chọn sai digital marketing agencycó thể gây ra nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn phải biết cách lựa chọn agency nào là tốt nhất cho công ty của mình. Cách tốt nhất là bạn nên tìm một digital marketing agency uy tín với nhiều dự án quảng cáo và truyền thông nổi bật.

Trong trường hợp ngân sách tiếp thị của bạn có hạn, bạn có thể liên hệ với một agency nhỏ hơn nhưng cần nói rõ về các yêu cầu và hiệu quả tiếp thị của bạn. Các điều khoản thỏa thuận rõ ràng sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại nếu quá trình hợp tác không đạt kết quả.

4. Có những lưu ý gì về một digital marketing agency

4.1 Xác định điểm chung và điểm khác biệt mong muốn 

Mỗi doanh nghiệp sẽ hoạt động trong một ngành khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là phải bản địa hóa các agency có thế mạnh hoặc kinh nghiệm trong những lĩnh vực đó hoặc những lĩnh vực tương tự. Khi có điểm chung, mối quan hệ giữa client và agency cũng sẽ thuận lợi hơn để hợp tác và phát triển.

Mặt khác, doanh nghiệp cũng cần xác định điểm mong muốn của agency có thể đáp ứng với tầm nhìn, phương pháp hoạt động và mục tiêu của chính mình. Các Digital agency luôn mang trong mình những yếu tố sáng tạo và sức mạnh nhất định, điều này sẽ chứng minh năng lực của họ với client và giúp công ty cảm thấy hài lòng.

4.2 Định hình rõ mục tiêu mong muốn và ngân sách chiến dịch 

Môi trường digital cho phép doanh nghiệp đặt ra nhiều mục đích kinh doanh khác nhau như tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao mức độ phổ biến của sản phẩm, thúc đẩy doanh số bán hàng, thu thập ý kiến ​​khách hàng … Nếu sử dụng tốt, doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo với chi phí tiết kiệm hơn so với các kênh truyền thống . Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên tham lam đặt quá nhiều kỳ vọng cho agency trong một chiến dịch duy nhất. Xác định cụ thể một mục tiêu chính duy nhất để tập trung toàn bộ sức lực, đạt được hiệu quả tối ưu.

Khi trao đổi với các agency, các công ty cũng nên nói rõ về lượng ngân sách được phép dành cho các hoạt động marketing trong thời gian quy định. Điều này giúp các đại lý tiếp thị kỹ thuật số có thể định hình và đề xuất chính xác nhất chiến lược tổng thể cũng như hoạt động chi tiết trên từng kênh.

4.3 Trao đổi với các Agency về các xu hướng quảng cáo digital mới 

Khi các phương tiện digital liên tục cải tiến và tung ra nhiều nền tảng và ứng dụng mới, cần có sự trao đổi và thảo luận thường xuyên giữa client và agency để nắm bắt xu hướng, tạo ra nhiều hoạt động đa dạng và tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu của bạn. Đừng quá cứng nhắc và hạn chế agency mà hãy cùng họ mở rộng ra những điều mới mẻ, chấp nhận thử thách và sẵn sàng cho những thay đổi trong tương lai.

2 thoughts on “NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN ĐƠN VỊ DIGITAL MARKETING AGENCY CHO DOANH NGHIỆP

Leave a Comment