Nhiều người vẫn chưa biết về Agency là gì? Và các kỹ năng cần có cho công việc của Agency là gì? Vai trò và nhiệm vụ của Agency là gì? và tại sao doanh nghiệp lại cần đến Agency?

1. Khái niệm Agency là gì?

Agency là thuật ngữ được dùng để chỉ các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.

Có thể hiểu theo một cách đơn giản khác Agency là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp. Trong 4P của Marketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là (Sản phẩm – Giá cả – Phân phối) và chữ P cuối (Xúc tiến) sẽ thuê những công ty agency làm.

2. Các kỹ thuật cần có cho công việc của Agency là gì?

2.1 Kỹ năng quan sát 

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất làm ra để đáp ứng những nhu cầu trong cuộc sống thì đối với truyền thông cũng như vậy. Hãy quan sát nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng vô hạn để giúp bạn sáng tạo.

2.2 Kỹ năng phân tích 

Một người làm agency luôn cần phải có một câu hỏi “tại sao?”. Khi quan sát những sự việc, sự vật xung quanh thì hãy tự đặt ra câu hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân sâu xa là ở đâu? Khi thực sự đã thấu hiểu được bản chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

2.3 Suy nghĩ logic 

Mục đích cuối cùng được hướng đến của truyền thông là “giải quyết vấn đề”. Để có thể giải quyết được những vấn đề đó và ra được một kết quả như mong muốn thì phải suy nghĩ logic là việc không thể thiếu.

2.4 Kỹ năng truyền đạt

Một người làm về truyền thông mà thiếu kỹ năng về truyền đạt thì sẽ khó có thể nói ra vấn đề khó khăn cho người tiêu dùng hiểu. Suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giúp thương hiệu của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

2.5 Làm việc theo nhóm 

Để có được những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì không thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai có thể tự làm một mình trong công ty quảng cáo cả.

3. Vai trò và nhiệm vụ của Agency trong marketing là gì?

Trên thực tế, các doanh nghiệp đều có thể tự thực hiện được các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, không cứ phải doanh nghiệp nào cũng đủ tài chính, nguồn lực nhân sự để thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, đạt được nhiều kết quả tốt nhất. Vì vậy, việc thuê một công ty agency sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều về việc tiết kiệm được tiền bạc, nhân sự với mục đích cuối cùng là tăng doanh thu.

3.1 Agency giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Với chuyên môn là marketing, các công ty agency có các nguồn lực để phục vụ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp. Các agency có thể cung cấp nguồn lực đa dạng trên nhiều lĩnh vực như thiết kế website, chạy quảng cáo google, facebook, phát triển SEO để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình… agency cũng có nhiều mối quan hệ. Do vậy, họ có thể giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu một cách chuyên nghiệp trên mọi nền tảng.

3.2 Lập kế hoạch và triển khai quảng cáo chuyên nghiệp 

Do có đội ngũ chuyên đi phân tích thị trường và sản phẩm nên các công ty agency có thể đưa ra nhiều phương án marketing từ tổng thể chi tiết đến nhỏ nhất. Họ sẽ lập kế hoạch và đưa ra các phương pháp triển khai quảng cáo chuyên nghiệp hơn việc doanh nghiệp tự mày mò.

Từ đó có thể thấy, vai trò của agency trong marketing là rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Bắt đầu từ việc quảng bá doanh nghiệp thành công, doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

3.3 Đưa ra những ý tưởng mới và cập nhật nhanh các xu thế của thời đại.

Với đội ngũ nhân sự marketing đông đảo và có kinh nghiệm, các công ty agency luôn ưu tiên những giải pháp PR, marketing tối ưu cho doanh nghiệp. 

Những ý tưởng mới, hợp với xu thế, theo xu hướng của giới trẻ cũng sẽ được cập nhật thường xuyên. Điều này giúp cho việc quảng bá thương hiệu và các sản phẩm trở nên gần gũi, dễ tạo ra được ấn tượng trong lòng khách hàng.

3.4 Giúp giảm các thủ tục rườm rà về thủ tục giấy tờ 

Quản lý giấy tờ, tiền bạc, thẻ tín dụng thanh toán quốc tế, giải trình với cơ quan thuế và những giấy tờ khác…. những thủ tục rườm rà này sẽ được agency xử lý. Và tất nhiên là với các doanh nghiệp, điều này rất mang ý nghĩa lớn, giúp họ không tốn thời gian vào những việc bên lề.

4. Tại sao lại cần đến Agency để quảng bá thương hiệu?

Với thời đại phát triển bây giờ thì rất nhiều cửa hàng doanh nghiệp lớn nhỏ mọc lên, nhưng lại chưa có nguồn lực để có thể tổ chức hay quản lý các hoạt động marketing của mình. Vì vậy, đây là lý do mà các doanh nghiệp tìm đến các công ty Agency để có thể thuê họ làm Marketing quảng bá, đưa ra những giải pháp xây dựng cho thương hiệu doanh nghiệp của mình.

Agency có thể cung cấp rất nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ công ty agency cung cấp trải dài trên các lĩnh vực như: từ thiết kế website, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, website videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch các marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

Hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy e ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency đều đã và đang xây dựng một mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp. 

Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ cung cấp tổng thể một kế hoạch chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo, thiết lập và phát triển nó trở thành một chiến dịch thành công.

Leave a Comment