Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, Poster là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả để truyền tải thông điệp đến người dùng cũng như khách hàng tiềm năng. Vậy Poster là gì ? và làm thế nào để thiết kế một Poster thành công cả về hình ảnh và nội dung? Hãy cùng chúng mình đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

1. POSTER LÀ GÌ?

Đây là một loại ấn phẩm truyền thông, quảng cáo một sự kiện hoặc chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Áp phích được tạo ra thông qua các công cụ thiết kế và thẩm mỹ cao để truyền tải thông điệp mong muốn của doanh nghiệp đến khách hàng. Hiện đây được coi là chiến lược hiệu quả mà hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng.

2. LỢI ÍCH TRUYỀN THÔNG MÀ POSTER MANG LẠI 

Tùy thuộc vào poster là gì, chúng ta thấy tác dụng mạnh mẽ của công cụ này đối với doanh nghiệp. Là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện mà cả doanh nghiệp tổ chức. Lợi ích cuối cùng là lợi nhuận, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu.

Khi thiết kế poster, người ta rất chú trọng đến nội dung nổi bật, hình ảnh minh họa phong phú, màu sắc bắt mắt để đạt hiệu quả cao hơn. Thu hút nhiều sự chú ý là bước đầu tiên để doanh nghiệp có được khách hàng tiềm năng. Như vậy, sức mạnh của poster trong việc quảng cáo bằng hình ảnh là rất tốt và có sức lan tỏa rộng rãi.

3. LÀM SAO ĐỂ TẠO RA MỘT POSTER TỐT NHẤT ?

Để hiểu rõ hơn về poster là gì để khai thác thế mạnh của nó, bạn cần làm theo các bước sau:

Thu hút sự chú ý của người xem trong vòng 10 giây đầu tiên

Hãy tưởng tượng áp phích của bạn đang ở trong một phòng trưng bày với hàng trăm tác phẩm, làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của khách chỉ đến tác phẩm của bạn? Như đã nói ở trên, poster là để truyền tải thông tin đến người xem và nếu poster không thu hút được nhiều người thì coi như một bức tranh bình thường.

Để làm điều này, bạn cần:

● Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu đối với người xem và phải đậm, LỚN nó lên.

● Một poster tốt phải được nhận biết từ xa (trong vòng 2m là tốt nhất).

● Nội dung sâu sắc và ngắn gọn.

● Xác định đối tượng chính và thông điệp rõ ràng

Cấu trúc rõ ràng, hợp lý

Một họa sĩ giỏi trước khi vẽ một bức tranh không bao giờ cắm đầu cọ vẽ mà thường chia bố cục ra thành nhiều phần: chỗ nào vẽ chính, chỗ nào chỉ cần thêm các nét phụ để truyền tải thông điệp của bức tranh. dễ nhất.

Chọn phần mềm thiết kế phù hợp cho từng loại poster

Có rất nhiều phần mềm và công cụ khác nhau có thể giúp quá trình thiết kế poster hiệu quả. Tùy từng loại poster mà chúng ta có thể lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp. Một số phần mềm chuyên dụng hiện nay như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher… hay các trang web thiết kế poster trực tuyến trên mạng đều rất hữu ích.

Quy tắc kết hợp màu

Cách tốt nhất để phối màu là áp dụng quy tắc không lấy quá 3 màu chủ đạo cho một tấm poster. Bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, chẳng hạn như sản phẩm dinh dưỡng, sức khỏe thì nên chọn màu xanh lá …

Sử dụng hình ảnh, có sẵn trong thiết kế

Việc sử dụng những hình ảnh đẹp, chất lượng cao là giải pháp để bạn có thể thiết kế những mẫu poster độc đáo hơn và mang bản sắc riêng của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cần lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Chọn phông chữ phù hợp

Để poster ấn tượng hơn, bạn có thể chọn font chữ cơ bản và kết hợp chúng lại với nhau, nhóm nhỏ nhất này là điểm nhấn tạo nên hiệu ứng truyền thông của poster.

Như vậy, hiệu quả của bất kỳ loại poster nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với bài viết này, hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về poster là gì và sẽ nắm được những kiến ​​thức cơ bản để có thể thiết kế được một tấm poster đẹp và ấn tượng.

Leave a Comment