TVC là một hình thức quảng cáo vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ TVC là gì? TVC hiện nay được coi là vũ khí tấn công khách hàng vô cùng hiệu quả, các thương hiệu có thể bỏ ra một số tiền rất lớn để sản xuất một video hình ảnh. Đó là xu hướng hiện nay giúp các thương hiệu thành công, vậy TVC là gì? Những yếu tố nào để tạo nên một TVC trong thời hiện đại ngày nay.

1. TVC LÀ GÌ?

TVC quảng cáo là từ viết tắt của (TV Commercials). Là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thương mại hoặc một sự kiện được phát trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các đài truyền hình xen kẽ trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Loại hình quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng rãi, đa dạng đối tượng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm của mình. Hoặc đó có thể là những hình ảnh gợi lên sự quyến rũ, những hình ảnh đề cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng,… hoặc đơn giản đó là một sản phẩm được xây dựng dựa trên những hiệu ứng đặc biệt.

2. VAI TRÒ TVC QUẢNG CÁO

  • TVC giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình đến với đông đảo khán giả hơn.
  • TVC giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng và người tiêu dùng.
  • TVC còn giúp xây dựng và củng cố hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng.
  • TVC cũng giúp tạo ra một thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả truyền hình.

3. CÁC DẠNG TVC QUẢNG CÁO HIỆN CÓ

Biết được câu trả lời cho câu hỏi TVC là gì, bạn có thể tham khảo các loại TVC quảng cáo đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

3.1 Quảng cáo truyền hình – Quảng cáo TVC

Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau với chi phí cực cao. TVC Quảng cáo bị giới hạn thời lượng phát sóng và nội dung được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Loại hình kinh doanh này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và có đủ nguồn chi phí để xuất hiện trên khung giờ của sóng truyền hình mà họ mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng phải tốn một tần suất lặp lại đều đặn để mọi người đều có thể tiếp cận và ghi nhớ TVC.

3.2 Quảng cáo trực tuyến – TVC Online

Khác với TVC Quảng cáo, TVC online là phim quảng cáo xuất hiện trên các trang web hoặc mạng xã hội. Đây là loại hình quảng cáo không giới hạn thời lượng phát sóng và chi phí không quá cao so với TVC Ads, ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn để tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu mà mình mong muốn.

3.3 Quảng cáo tuyển dụng

Hình thức quảng cáo này đúng với tên gọi của nó, nó được thiết kế sản xuất với mục đích chính là giới thiệu về doanh nghiệp và lợi ích của nhân viên khi làm việc tại doanh nghiệp đó. Đây cũng là một dạng TVC quảng cáo chính sách và lợi ích của doanh nghiệp nhằm lôi kéo, thu hút người tài.

3.4 TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Đây là hình thức quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Loại quảng cáo này thường là những câu nói của các nhà lãnh đạo để tăng tính thuyết phục và uy tín.

3.5 Quảng cáo 3d

Nếu bạn đã hiểu rõ về TVC là gì thì chắc chắn bạn sẽ biết đây là hình thức quảng cáo được sản xuất dưới dạng 3D giúp hình ảnh thu hút và sống động. Đây là loại video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động đến người xem một cách nhanh chóng. Hình thức này thường được chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được chứng minh là chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

4. CÁC BƯỚC LẬP QUẢNG CÁO TVC LÀ GÌ?

Quảng cáo TVC là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ TVC là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:

  • Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  • Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  • Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  • Viết kịch bản có hình minh hoạ
  • Chọn diễn viên (Casting)
  • Sản xuất tiền kỳ
  • Sản xuất hậu kỳ
  • Xuất thành phẩm giao cho khách hàng

5. CÁC YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT QUẢNG CÁO TVC THÀNH CÔNG?

5.1 Thông điệp quảng cáo phải hay và ấn tượng

Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí họ những thông tin mà doanh nghiệp tạo ra. Khẩu hiệu hay thông điệp được truyền tải phải đơn giản, dễ hiểu sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc truyền thông marketing một cách dễ dàng và hiệu quả. Thông thường, các thương hiệu hướng đến những cuộc đối thoại mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng buộc khách hàng phải ghi nhớ.

5.2 Khách hàng mục tiêu và đối tượng mục tiêu của giao tiếp kinh doanh

Đối tượng truyền thông chính của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Vì vậy, nội dung và cách thể hiện cũng phải phù hợp và thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là giới trẻ thì cần có tiết tấu nhanh, màu sắc sặc sỡ, âm nhạc sôi động.

5.3 Tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem

“Mưa dầm thấm lâu” rất được các nhãn hàng đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo được sự gần gũi, thân thuộc. Chính hai yếu tố này đã giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Hãy cứ nghĩ nếu người tiêu dùng có thể nhìn thấy mình trong quảng cáo thì trí nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó, sự quen thuộc chính là “kim chỉ nam” giúp các nhà tiếp thị tấn công khách hàng một cách mạnh mẽ.

5.4 Thông tin phải chính xác và trung thực

Trung thực là thước đo lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là điều không nên coi thường, lấy được lòng tin của khách hàng lại càng khó hơn. Thông tin chính xác, trung thực về sản phẩm thông qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo mầm “niềm tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại một chút nhưng đừng đưa ra những thông tin sai lệch, gây hiểu lầm về sản phẩm của công ty.

5.5 Đa dạng về TVC quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp, việc đa dạng hóa các kênh truyền thông là không thể thiếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu trên các kênh Digital marketing, hơn hết là mạng xã hội là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói, trong thời đại công nghệ số hiện nay, Socia Media là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng.

Leave a Comment