Bạn có biết là tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Google Ads cho những lượt tìm kiếm là 4,40% không? Đây chắc hẳn là một con số khá hứa hẹn so với các hình thức quảng cáo khác như Mạng hiển thị. Nhưng tùy thuộc vào các ngành, tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể cao tới 7,98%. Một số ví dụ điển hình như là ngành công nghiệp ô tô. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc thúc đẩy nhiều tương tác, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn, thì bạn cần đầu tư vào Google. Công cụ bạn nên sử dụng cụ thể là Google PPC Ads. Đây có thể là lý do tại sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Google Ads.

1. Google Ads là gì? và hoạt động như thế nào?

Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.

Google Ads, trước đây được gọi là Google AdWords. Nó được coi là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được thiết kế và phát triển bởi Google. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Google Ads để giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm / dịch vụ của họ.

2. Các loại định dạng Google Ads 

  • Chiến dịch Tìm kiếm – Đây là những quảng cáo được hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google khi ai đó đang tìm kiếm sản phẩm.
  • Chiến dịch hiển thị – Những quảng cáo này tận dụng sức mạnh của hình ảnh. Chẳng hạn như hình ảnh, đồ họa, v.v., để trình bày các dịch vụ một cách trực quan hấp dẫn.
  • Chiến dịch video – Đây là những quảng cáo của Google được phân phối dưới dạng video. Hình thức này rất hiệu quả giúp người dùng tăng độ nhận diện thương hiệu. Phần lớn lưu lượng truy cập video sẽ đến từ trang web thuộc sở hữu của Google, YouTube.
  • Chiến dịch ứng dụng – Đây là các chiến dịch Google Ads có thể được sử dụng khi quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động mới của bạn.
  • Mạng mua sắm của Google – Đây là công cụ so sánh hiển thị quảng cáo cho các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, đây phải là những sản phẩm sẵn sàng để khách hàng của bạn mua. Những quảng cáo này ở dạng băng chuyền và hiển thị quảng cáo sản phẩm / dịch vụ ở dạng trực quan trên Mạng Google.

3. Những lợi ích của việc sử dụng quảng cáo Google 

3.1 Bạn sẽ có thể đạt được hàng triệu người khi bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình trên Google

Ngày nay, Google có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động. Vì quảng cáo Google sẽ hiển thị trên Google một cách tự nhiên. Đây sẽ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm của bạn đến với đông đảo khán giả.

3.2 Bạn có thể tận dụng sức mạnh của ý định của khách hàng

Mọi người sử dụng Google vì nhiều lý do. Có thể là tìm hiểu thông tin chung, so sánh sản phẩm / giá cả, kiểm tra đánh giá của khách hàng, v.v. Bạn có thể sử dụng các công cụ Quản lý quảng cáo của Google để thiết kế chiến dịch. Các chiến dịch của bạn nên tập trung vào mục đích và phân phối quảng cáo tùy chỉnh.

3.3 Bạn sẽ có thể chạy các chiến dịch quảng cáo với bất kỳ ngân sách nào

Phụ thuộc vào ngành bạn thuộc về và mục tiêu quảng cáo của bạn. Sau đó, bạn có thể chi tiêu từ $ 500 đến $ 10.000 mỗi tháng. Điều này sẽ làm cho Google Ads trở nên tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

3.4 Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo nhân khẩu học cụ thể, qua các quốc gia, nền văn hóa và ngôn ngữ

Hiện tại, tìm kiếm của Google hỗ trợ 45 ngôn ngữ và nhiều ngôn ngữ hơn được thêm vào mỗi tháng. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể từ các quốc gia khác nhau. Cùng với đó, bạn có thể phân phối quảng cáo bằng ngôn ngữ của họ. Điều này sẽ làm cho thông điệp mạnh mẽ hơn.

3.5 Bạn có thể tạo ROI thông qua Google Ads cao hơn so với SEO

Google Ads mang lại ROI 8: 1, nơi bạn có thể kiếm được tới 8 đô la cho mỗi 1 đô la bạn chi tiêu. Để so sánh, ROI SEO tốt dao động từ $ 2,75- $ 3,0 cho mỗi $ đầu tư. Bạn chắc chắn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa thông qua quảng cáo của Google.

3.6 Bạn sẽ có thể tích hợp tiếp thị qua email vào chiến dịch quảng cáo của mình khi bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình trên Google

Gần đây, Google đã tích hợp Gmail của họ vào nền tảng tiếp thị của Google. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo và chuyên gia Google Ads hiện cũng có thể bắt đầu phân phát quảng cáo tương tác trên Gmail. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn.

3.7 Bạn sẽ có thể theo dõi mức độ tương tác của khách hàng và tiếp thị lại cho họ

Google Ads Manager đi kèm với một tính năng giám sát chiến dịch mạnh mẽ. Đây là nơi bạn có thể theo dõi các chiến dịch Google Ads của mình đang hoạt động tốt như thế nào. Bạn có thể biết ai đã tương tác với quảng cáo của mình không? Họ đã thực hiện những hành động nào trên trang đích của bạn? Và liệu quảng cáo có dẫn đến chuyển đổi không? Bạn cũng có thể tiếp thị lại các sản phẩm mà họ quan tâm vào lần tới khi họ truy cập Google. Vì vậy, đây là cơ hội để bạn tăng chuyển đổi.

3.8 Bạn có thể đạt được các mục tiêu quảng cáo khác nhau bằng các chiến lược đặt giá thầu độc đáo

Google Ads cung cấp cho các doanh nghiệp các chiến lược đặt giá thầu khác nhau. Một trong số đó là bạn chỉ trả tiền cho Google trong trường hợp có kết quả mong muốn. Các chiến lược đặt giá thầu này luôn được điều chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp với các loại Chiến dịch quảng cáo và mục tiêu kinh doanh khác nhau. Bao gồm:

  • Đặt giá thầu thông minh
  • Đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột
  • Đặt giá thầu cho khả năng hiển thị
  • Đặt giá thầu CPV (Chỉ dành cho Quảng cáo Video)

Bằng cách này, bạn sẽ có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh mà bạn muốn đạt được.

3.9 Nhắm mục tiêu khách hàng trên tất cả các thiết bị

Bằng cách sử dụng Google Ads, bạn sẽ có thể tiếp cận hàng triệu người. Những người chỉ sử dụng điện thoại thông minh của họ để tìm kiếm và mua sản phẩm.

3.10 Nhận quyền truy cập vào công nghệ quản lý quảng cáo tiên tiến của Google

Công nghệ của Google không ngừng phát triển và đổi mới. Điều này sẽ đẩy các giới hạn cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tiếp theo. Khi sử dụng Google Ads và các công cụ Quản lý Google Ads. Bạn sẽ có thể tận dụng các bản nâng cấp phần mềm mới nhất mà họ tung ra. Bằng cách này, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn bất kỳ nền tảng nào khác ngoài thị trường.

Google là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI, ML trong nhiều năm. Công ty sử dụng AI và ML để giúp các thương hiệu tinh chỉnh các chiến dịch quảng cáo của họ. Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên Google.

ML và AI hiện có thể được sử dụng để theo dõi và giám sát hành vi tìm kiếm trên Google. Sử dụng những thông tin chi tiết theo thời gian thực này. Google sẽ chỉnh sửa và chạy các chiến dịch đáp ứng và tối ưu hóa để thành công.

Công cụ tự động hóa AI của Google cũng giúp bạn giảm bớt công sức. Đặc biệt là khi bạn chọn mục tiêu quảng cáo, đặt giá thầu, chạy và thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo. Cũng như cải thiện trọng tâm của Google Ads. Ngoài ra, tính năng AI và ML này tạo ra các báo cáo giàu dữ liệu giúp bạn hiểu sâu hơn về khách truy cập và nhấp chuột của mình. Nó sẽ cho phép bạn tạo các chiến dịch Google Ads hấp dẫn hơn trong tương lai.

Leave a Comment