Hình ảnh chính là “gương mặt đại diện” trong một quảng cáo. Hình ảnh là thứ gây ấn tượng đầu tiên cho khán giả. Nó là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của chiến dịch quảng cáo của bạn.

1. GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN 

Thiết kế banner rooftop cho khách hàng

Một nội dung được cho là tốt khi nó thành công trong việc tiếp cận nhiều đối tượng. Để làm được điều đó, điều đầu tiên giữ chân họ chính là hình ảnh. Cũng giống như cách mọi người thường tìm hiểu về nhau. Đồng ý là tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nhưng không có lý do gì để chúng ta phải kiên nhẫn tìm hiểu về một người không có ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ nhìn thôi đã thấy không vừa mắt rồi, lấy đâu ra sức để đào sâu mà khám phá nội dung bên trong?

– Hàng ngày, có hàng nghìn, hàng vạn, hàng triệu thông tin, tin tức, quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau được đưa lên mạng. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn tạo được ấn tượng đầu tiên. Đủ tôn trọng để giữ chân khán giả trong vài giây, đủ tò mò để nhấp vào và bắt đầu đọc bài viết của bạn. Từ đó, thương hiệu và sản phẩm của bạn bước đầu có thể tiếp cận khách hàng thành công. Hình ảnh mờ, sơ sài, thiếu sáng tạo sẽ nhanh chóng bị lướt qua. Khi đó, thị trường của bạn đã bị mất và quảng cáo của bạn đã thất bại.

2. DỄ DÀNG TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP

Thiết kế poster rooftop cho khách hàng

– Đôi khi, khách hàng đọc lướt qua bài viết của bạn nhưng chỉ nhìn thấy hình ảnh, họ lười đọc thông tin. Do đó, hình ảnh cũng giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm của bạn. Đặc biệt khi mua hàng online, hình ảnh càng hấp dẫn càng kích thích nhu cầu mua hàng.

 Vì nhiều khách hàng lười đọc thông tin nên bạn có thể khéo léo cung cấp thông tin xen kẽ trong các hình ảnh. Nó vừa thuận tiện cho việc tìm hiểu khách hàng, vừa giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng. Ví dụ, bạn muốn giới thiệu một sản phẩm sinh tố trái cây. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh rau củ quả kèm theo. Người xem có thể dễ dàng hình dung ra các thành phần trong món sinh tố đó. Sử dụng màu sắc trong trẻo, tạo cảm giác tươi mát, sạch sẽ, bổ dưỡng cho thức uống.

3. HÌNH ẢNH THỂ HIỆN SỰ CHUYÊN NGHIỆP VÀ NĂNG LỰC CỦA CÔNG TY

Banner trên Fanpage Facebook của công ty Vagabonds Agency

– Tất cả các nội dung quảng cáo, bao gồm dưới nhiều hình thức, từ văn bản, hình ảnh, video, .. đều cần được xây dựng và đầu tư kỹ lưỡng. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty.

Theo khảo sát từ Big Commerce, 78% khách hàng trực tuyến quyết định mua sản phẩm dựa trên hình ảnh đẹp và hấp dẫn. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt sẽ gây ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ giây đầu tiên.

– Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà con người ngày càng chú trọng đến thị giác.

Không dễ để có được một bức ảnh đẹp. Các nhiếp ảnh gia đều phải học tập và trải nghiệm rất nhiều để rút ra những bí quyết chụp ảnh chuyên nghiệp và thu hút khán giả. Đầu tư vào hình ảnh cho thấy doanh nghiệp của bạn hoạt động chuyên nghiệp, tôn trọng khán giả. Đặc biệt, tạo niềm tin cho khách hàng vào sản phẩm và thương hiệu của bạn. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng độ uy tín cho thương hiệu.

Hình ảnh là linh hồn của một quảng cáo. Cũng vì tâm lý thích cái đẹp nên con người dễ bị những thứ đẹp đẽ lôi cuốn. Điều khiến khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn chính là những hình ảnh lung linh hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo, hãy đầu tư thật kỹ lưỡng vào hình ảnh trước.

Leave a Comment