Để có cơ sở làm content hiệu quả cho năm 2022, người ta thường dựa vào 4 dạng content viết hay để cập nhập nhanh nhất các xu hướng hiện nay. Đây là những dạng content đã được người xem quan tâm nhất trong năm vừa qua và tiếp tục chiếm lợi thế trong năm nay bởi tính hiệu quả của nó.
1. DẠNG CONTENT REVIEW
Dạng content review đã rất hot trong năm qua, vì vậy chúng ta không phải nghi ngờ hay bàn cãi về tính hiệu quả của nó nữa.
Sức hút lớn của Content review được thể hiện rõ ràng nhất qua sự thành công của nhiều KOLs (Key Opinion Leaders) và sự xuất hiện của một công việc mới nhưng có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian gần đây mang tên KOC (Key Opinion Consumers), là những người tiêu dùng thông minh, có sức ảnh hưởng đến khách hàng.
Trong thời đại 4.0 ngày nay, số lượng người dùng muốn xem và có nhu cầu xem các đánh giá, xếp hạng, cảm nhận trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ ngày càng nhiều. Vì vậy, đánh giá content review vẫn tiếp tục và là một trong những loại content hot nhất.
Khi thực hiện đánh giá nội dung, bạn cần lưu ý một số content review cần được đánh giá khách quan, tránh nói quá làm mất lòng tin của người dùng đối với sản phẩm.
2. DẠNG CONTENT CÂU CHUYỆN CÁ NHÂN
Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, cũng là năm mà những câu chuyện về con người được nhắc đến nhiều nhất. Nhân vật chính trong các câu chuyện có thể là Founder, CMO, Quản lý cấp cao của một thương hiệu hoặc cũng có thể là Chủ của một doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập …
Xu hướng content câu chuyện cá nhân này đã trở nên phổ biến nhờ sức hấp dẫn lớn của chúng đối với người đọc và hiệu quả mà chúng mang lại.
Sự gần gũi trong một câu chuyện có thật và mang tính cá nhân càng dễ đồng cảm, khơi gợi và tạo cảm xúc cho người xem.
Việc kết nối một cá nhân cụ thể với người xem luôn dễ dàng hơn. Vì vậy, hình thức content câu chuyện cá nhân sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều hơn trong năm nay.
Trong đó, đối tượng sử dụng nhiều nhất là những người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc thương hiệu / tổ chức với mục tiêu tạo mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng tiềm năng của mình.
3. DẠNG CONTENT DẠNG HỎI ĐÁP
Hãy tưởng tượng, bạn muốn tìm hiểu về một chủ đề mà bạn chưa biết gì về chủ đề đó chẳng hạn như chủ đề “Tâm lý học trong Content Marketing” chẳng hạn, trong đầu bạn sẽ xuất hiện hàng trăm nghìn câu hỏi về chủ đề đó? Tương tự, khi bạn muốn mua một sản phẩm hoặc cần một dịch vụ, bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp.
Tạo content giúp người xem có câu trả lời cho những thắc mắc của họ khiến họ có thiện cảm và tin tưởng bạn, từ đó tin tưởng hơn khi chọn mua sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp. .
Dạng content hỏi đáp không bao giờ lỗi thời mà ngày càng được nhiều khán giả quan tâm và tìm kiếm bởi tính hữu ích của chúng. Vì vậy, hãy thoải mái làm nhiều hơn loại nội dung này.
4. DẠNG CONTENT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
Đã qua rồi cái thời kì làm nội dung tập trung vào giới thiệu, nói thật nhiều về sản phẩm/dịch vụ với đầy những thông tin về tính năng, về công dụng…
Khách hàng bây giờ đã quá bội thực với những nội dung quảng cáo. Họ cần được người bán chỉ ra cụ thể giá trị mà một sản phẩm/dịch vụ có thể mang đến cho họ là gì thông qua những hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ được đặt trong từng bối cảnh, từng trường hợp cụ thể, để giúp họ đạt được kết quả mà họ mong muốn.
Và các Content dạng hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Dạng Content này giúp khách hàng hình dung rõ ràng về tính ứng dụng của sản phẩm/dịch vụ.
Ví dụ:
Bạn bán rau củ quả sạch. Thay vì nói mãi về chuyện rau củ quả của bạn sạch ra sao, an toàn ra sao, hãy làm những nội dung hướng dẫn khách hàng cách phân biệt thế nào là rau củ quả sạch và cho họ nhìn thấy những minh chứng trực quan khi bạn thực hiện những “thí nghiệm” thực tế trên các loại rau củ quả từ các nguồn khác nhau.
Bạn bán đồ thời trang. Thay vì nói đồ của bạn có chất lượng lắm, bền lắm, thì hãy làm những nội dung chứng minh về đồ bền của chúng. Thay vì nói đồ của bạn đẹp lắm, tiện dụng lắm, dễ phối đồ lắm, thì hãy làm những nội dung hướng dẫn cách mix đồ sao cho người mặc trông cao hơn, gầy hơn, cá tính hơn chẳng hạn, để khách hàng có thể dễ hình dung hơn về tính ứng dụng của sản phẩm.